Thành lập doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính như thế nào? Gồm những trình tự, thủ tục gì?

Nếu bạn đang có ý định mở một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính. Thì việc thành lập doanh nghiệp sẽ là  cần thiết để bạn bắt đầu kinh doanh. Quy trình này có thể hơi phức tạp, nhưng nó vẫn rất cần thiết. Để đảm bảo rằng bạn sẽ được cấp giấy phép và hoạt động theo luật pháp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết quy trình thành lập doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

1. Bưu chính là gì?

Bưu chính là một bộ phận thuộc ngành bưu điện. Chuyên đảm nhiệm việc chuyển tư từ, bưu phẩm, bưu kiện,… Hoạt động bưu chính bao gồm cả các hoạt động đầu tư kinh doanh, cung ứng, sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ bưu chính công ích, tem bưu chính.

2. Điều kiện cần có để thành lập công ty bưu chính

Điều kiện để thành lập công ty bưu chính cơ bản cũng giống như điều kiện để thành lập các loại doanh nghiệp khác như: điều kiện về chủ thể, về ngành nghề kinh doanh, về tên công ty,  điều kiện về trụ sở chính của doanh nghiệp và điều kiện về vốn điều lệ.

  • Điều kiện về chủ thể:  cá nhân, tổ chức có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định củapháp luật. Trừ những trường hợp đặc thù khác được pháp luật quy định
  • Về ngành nghề kinh doanh: Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Và không được kinh doanh những ngành nghề bị cấm như: kinh doanh mại dâm, mua bán thực vật, động vật hoang dã,…
  • Điều kiện về tên công ty: Doanh nghiệp cần lưu ý các điều kiện cơ bản để đặt tên cho doanh nghiệp tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020 . Gồm các điều kiện cơ bản sau: Tên tiếng việt của doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố theo thứ tự là loại hình doanh nghiệp + tên riêng.

Ngoài ra tên doanh nghiệp cũng không được vi phạm vaò các điều cấm như: đặt tên trùng với tên đã được đăng ký. Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân,… Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.

  • Điều kiện về trụ sở chính của doanh nghiệp: Trụ sở chính của doanh nghiệp phải được xác định gồm. Số nhà, ngách/hẻm/ngõ, phố/đường, phường/xã/thị trấn, huyện/quận/thị xã,tỉnh/thành phố. Số điện thoại, số fax và thư điện tử nếu có

Pháp luật không cho phép dùng nhà tập thể, nhà chung cư để đăng ký thành lập doanh nghiệp, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty.

  • Điều kiện về vốn điều lệ: Số vốn điều lệ là số vốn mà doanh nghiệp cam kết đóng góp ngay tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp.

-Vì dịch vụ bưu chính là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên để thành lập công ty bưu chính còn cần phải tuân thủ thêm các quy định sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.
  • Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

3. Thủ tục thành lập công ty bưu chính

  1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu loại hình doanh nghiệp đăng ký là CTCP hoặc CTTNHH2TV)
  • Bản sao hợp lệ các loại giấy tờ: CMNN/CCCD/ Hộ chếu
  • Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác.
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức
  • Văn bản ủy quyền

2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh tại nơi có trụ sở chính. Khi nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần thực hiện thêm một số thủ tục sau:

Khắc con dấu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp có quyền quyết tự quyết điịnh về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp.  Doanh nghiệp không cần phải thông báo mẫu dấu với Sở kế hoạch và đầu tư trước khi sử dụng.

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Theo trình tự thủ tục trong vòng 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Hoàn tất nghĩa vụ về thuế: Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế, mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Thông báo số tài khoản với cơ quan quản lý thuế. Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử. Kê khai, nộp thuế môn bài. In hóa đoan giá trị gia tăng.

4. Sau đó công ty cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Về trình tự và thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bưu chính, chúng tôi có trình bày cụ thể nhất tại bài viết này.

5.Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để đăng ký tên doanh nghiệp?

Bạn cần chuẩn bị giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. Và đăng ký trên hệ thống đăng ký kinh doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Làm thế nào để đăng ký địa chỉ trụ sở kinh doanh?

Để đăng ký địa chỉ trụ sở kinh doanh, bạn cần chuẩn bị hồ sơ. Gồm giấy đề nghị đăng ký địa chỉ trụ sở kinh doanh và hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh. Sau khi nộp hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét. Và cấp giấy chứng nhận đăng ký địa chỉ trụ sở kinh doanh.

Làm thế nào để đăng ký với các cơ quan thuế?

Đăng ký với các cơ quan thuế là bước quan trọng trong quy trình thành lập doanh nghiệp. Bạn cần nộp hồ sơ đăng ký thuế GTGT, thuế TNDN và thủ tục lập sổ sách kế toán. Hồ sơ này sẽ được xem xét và sau khi hoàn tất. Bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký với các cơ quan thuế.

Làm thế nào để đăng ký với các cơ quan bưu chính?

Để đăng ký với các cơ quan bưu chính, bạn cần chuẩn bị hồ sơ. Gồm giấy đề nghị đăng ký hoạt động dịch vụ bưu chính và các giấy tờ liên quan khác,. Như hợp đồng thuê mặt bằng, giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận vốn điều lệ. Hồ sơ này sẽ được nộp tại cơ quan bưu chính. Vad sau khi xét duyệt, bạn sẽ nhận được giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính.

Làm thế nào để thành lập doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nhanh chóng?

Để thành lập doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, bạn nên chuẩn bị kỹ càng các giấy tờ cần thiết. Và tuân thủ đúng quy trình, thủ tục của, cơ quan đăng ký. Nắm rõ luật pháp liên quan và tìm hiểu thông tin về quy trình thành lập doanh nghiệp. Nếu cần, bạn có thể tìm đến các dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp để giảm bớt khó khăn .

Kết luận

Thành lập doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính là một quy trình phức tạp. Nhưng cần thiết để bắt đầu kinh doanh trong ngành này. Bằng việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, tuân thủ quy trình. Và thủ tục của từng cơ quan đăng ký, bạn sẽ có cơ hội nhận được giấy phép và hoạt động theo luật pháp. Hãy đặt sự chú trọng vào quy trình thành lập doanh nghiệp. Để đảm bảo rằng bạn có một nền tảng vững chắc để phát triển doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thành công.

Whale.vn đồng hành cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến dịch vụ bưu chính. Hãy liên hệ hotline: 0848011000 để được tư vấn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Tin liên quan

spot_img

Tin mới

Tội cưỡng dâm với người đủ 13 tuổi đến...

Trong thế giới ngày nay, tội cưỡng dâm đối với những người từ đủ...

Tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi...

Trong bối cảnh xã hội ngày nay, tội giao cấu hoặc thực hiện hành...

Tội cưỡng dâm là gì và bị xử lý...

Trong thế giới ngày nay, tội ác cưỡng dâm là một vấn đề đau...

Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi bị xử...

Trong bức tranh đau đớn của xã hội hiện đại, một vấn đề đen...

Tội hiếp dâm là gì và quy định của...

Trong xã hội ngày nay, vấn đề tội hiếp dâm đang ngày càng trở...

Quy định của luật Hình sự về Tội bức...

Tội ác bức tử, hành động độc ác và không thể chấp nhận, đang...

Phổ biến